Độc Sủng Vương Phi Kiêu Ngạo

Chương 5: Tin hay không tùy em

Mùa hè nóng bức chỉ có sáng sớm coi như mát mẻ, Sở Thanh Nguyệt bắt đầu luyện kiếm trong sân, tóc dài nhẹ bay trong gió, từng tiếng lưỡi kiếm sắc bén chém vào không khí chốc chốc lại vang lên.

Không đến nửa khắc, hơi thở của nàng có hơi hỗn loạn, vì vậy “soạt” một tiếng ngưng múa kiếm, hít thở sâu một hơi rồi xoay người đưa kiếm cho tiểu nha đầu bên cạnh, có chút mệt mỏi đi vào phòng. Tiểu nha đầu kia lưu loát tra kiếm vào vỏ rồi đi theo sau nàng.

Kể từ ngày bị nam nhân xa lạ đó áp chế nhưng lại không có sức phản kháng trong Noãn Các, nàng đã quyết định phải nhanh chóng nâng cao công lực của mình, bị người khác áp đảo như vậy không phải là tác phong của nàng. Nhưng thân thể này bị thương nặng, lúc luyện kiếm thuật cũng hơi cố sức, may mà thân thể này có nội hàm không tệ, chăm chỉ luyện tập cộng thêm uống thuốc phụ trợ, muốn công lực khôi phục như trước kia cũng không khó lắm.

Trong phòng, Diệp Lạc đang dọn cơm, thấy hai người một trước một sau đi vào thì lập tức nở nụ cười ngây thơ tiến lên đón: “Tiểu thư, người rửa mặt đi rồi dùng cơm.”

“Ừ!” Thanh Nguyệt mỉm cười gật đầu, dùng nước đã được chuẩn bị sẵn trong chậu để rửa mặt rồi tiến đến cạnh bàn ăn cơm, mới vừa gắp thức ăn lên thì nàng bỗng nhớ tới cái gì đó, ngẩng đầu nhìn tiểu nha đầu và Diệp Lạc, nói: “Các em cũng ngồi xuống ăn luôn đi, xong rồi đi ra ngoài với ta một lát.”

“Dạ, tiểu thư.” Hai người họ nghe vậy liền dạ một tiếng rồi ngồi xuống ăn cơm cùng nàng, động tác kia rất thuần thục, hiển nhiên chuyện như vậy không chỉ có một lần.

Tiểu nha đầu này chính là Hồng Diệp bị thương cùng lúc với nàng mới khỏi, mấy ngày trước cảm thấy khỏe hơn nên tới đây hầu hạ nàng.

Thanh Nguyệt vừa ăn vừa âm thầm quan sát hai người, khóe môi nở nụ cười hài lòng.

Không thể không nói, mặc dù ánh mắt Tô Thanh Nguyệt kết giao bằng hữu không ra gì, nhưng chọn nha hoàn lại không tệ.

So với Diệp Lạc, Hồng Diệp cơ trí hơn nhiều, người cũng sáng suốt chững chạc, chỉ cần nàng phân phó, Hồng Diệp chưa bao giờ thắc mắc mà lập tức đi làm ngay, không nói nhiều. Còn Diệp Lạc thì ngược lại với Hồng Diệp, người hơi ngốc có phần kích động, cũng hay càu nhàu, nhưng nha đầu này cũng có điểm tốt, chính là không bao giờ khích bác thị phi.

Trên đường cái, vẻ mặt Diệp Lạc hưng phấn hết nhìn đông lại nhìn tây, bộ dáng kia như con chim nhỏ mới được thả khỏi lồng, mà Hồng Diệp theo sát bên cạnh, mặt không chút thay đổi.

“Tiểu thư, chúng ta đang đi đâu vậy? Có phải người phát hiện chỗ chơi hay không? Nơi nào? Có xa không? Là cái gì vậy?” Đi được một lúc, Diệp Lạc nhịn không được lên tiếng hỏi.

“Ta….” Thanh Nguyệt buồn cười nhìn vẻ mặt tò mò của tiểu nha đầu, cố ý kéo dài giọng, cho đến khi nha đầu ấy háo hức nhất thì giội xuống một chậu nước lạnh: “Chỉ là đi dạo mà thôi.”

“Thôi đi, em không tin đâu!” Diệp Lạc bĩu môi, vẻ mặt như nói muội rất thông minh không bị người gạt đâu.

“Tin hay không tùy em.” Thanh Nguyệt cười cười, dù sao nàng cũng nói thật, không tin cũng được.

“Không tin.” Diệp Lạc dí dỏm lén le lưỡi sau lưng nàng, lầm bầm đi theo.

Nghe tiếng lầm bầm phía sau phần nào làm cho tâm tình Thanh Nguyệt tốt lên, cứ đi dạo như vậy, đến lúc nàng rẽ vào một khúc quanh, thấy nơi đó náo nhiệt liền đến xem một chút. Bộ dạng tràn đầy hưng phấn của Diệp Lạc dần dần biến thành u oán, thì ra chỉ là đi dạo mà thôi, làm nàng cứ tưởng có gì thú vị.

“A, mau tránh ra, mau tránh ra!”

“A…”

Bỗng nhiên phía trước truyền đến một tiếng la hoảng sợ, đường phố vốn rất náo nhiệt nhất thời rối loạn cả lên, tiếng kêu thảm thiết không ngừng vang lên, đám người hỗn loạn như thủy triều cấp tốc chạy về phía ba chủ tớ Thanh Nguyệt.

Chuyện gì xảy ra vậy?

Thanh Nguyệt nghi ngờ bước lên phía trước xem, vừa mới nhìn đã sợ hết hồn, vội vàng xoay người kéo Hồng Diệp với Diệp Lạc cũng đang sợ ngây người, nhanh chóng chạy theo đám người đó.

Hóa ra, có mãnh hổ phía trước đang chạy tới, hiện tại võ công của nàng chưa hồi phục, căn bản không thể hàng phục mãnh hổ kia, vì vậy chỉ có thể chạy trốn. Chỉ là con hổ này sống trên núi mà? Sao lại xuất hiện trên đường cái trong kinh thành?

“Súc sinh!”

Đang lúc mọi người chạy trối chết, một tiếng hét to vang dội cả bầu trời chợt vang lên, Thanh Nguyệt quay đầu lại nhìn, chỉ thấy một bóng dáng màu xanh từ trong quán rượu nhảy ra, mạnh mẽ xông thẳng về phía mãnh hổ, đấu tay không với nó. Trong nháy mắt, dường như con mãnh hổ đấu không lại nên chật vật muốn trốn, nhưng ánh sáng lạnh trong tay người mặc áo xanh đã vội lóe lên bắn thẳng vào đầu nó, chỉ nghe mãnh hổ “uồm” lên một tiếng rồi nhảy qua con phố khác, biến mất dạng.

Trên đời này hóa ra ngưu nhân là có thật.

Thấy mãnh hổ kia biến mất, Thanh Nguyệt thở phào nhẹ nhõm xoay người kêu hai nha đầu kia. Ai ngờ, quay lại mới phát hiện, bóng dáng hai nha đầu đã biến mất tiêu, nàng vội vàng nhón chân tìm kiếm hai nha đầu này. Một lúc sau mới phát hiện bóng dáng sốt ruột của hai nha đầu đó phía bên trái đường lớn, trong lòng vui mừng cất bước đi qua, nhưng chân mới vừa đưa lên đã dừng lại.

Hiện tại Hồng Diệp và Diệp Lạc không ở bên người, chẳng phải nàng sẽ dễ làm việc hơn sao!

Thanh Nguyệt cuối đầu hơi suy tư, sau đó lập tức hạ quyết định, lặng lẽ rẽ vào một con hẻm nhỏ bên cạnh.

Người áo xanh thấy con cọp chạy trối chết nên cũng không đuổi theo nữa, hắn xác định con cọp kia đã trúng ám khí của mình, nếu muốn đi đả thương người khác cũng sẽ rất khó khăn, coi như chạy thoát đoán chừng cũng không sống được bao lâu.

Nghĩ vậy, người áo xanh thở phào một hơi rồi xoay người rời đi, bất ngờ phát hiện một bóng dáng lén lén lút lút đi vào con hẻm nhỏ, với lại bóng dáng kia có chút quen quen, mày kiếm nhíu lại, lập tức đi theo.

Sở Thanh Nguyệt rời khỏi hẻm nhỏ, đi một chút liền bước vào tiệm may, lúc đi ra đã biến thành một thiếu niên đẹp trai. Ai ngờ nàng mới vừa đi ra khỏi tiệm thiếu chút nữa đã đụng trúng người ta, ngẩng đầu lên không khỏi sửng sốt.

Một thân áo xanh, mày kiếm sáng ngời, rõ ràng chính là người vừa rồi đánh nhau với mãnh hổ.

Tại sao hắn lại ở đây?

Người áo xanh thấy cậu thiếu niên trước mắt nhìn mình đến phát ngốc thì lập tức nhíu mày, môi mỏng mím lại, nhanh chóng lướt qua Thanh Nguyệt, đi vào tiệm may tìm yêu nữ gây họa đó.

Thanh Nguyệt thấy hắn tránh mình như tránh ôn dịch thì không khỏi bĩu môi, “chậc chậc” một tiếng rồi lắc đầu rời đi.

Cứ tưởng hắn ta là chính nhân quân tử, hóa ra chỉ là một tên mắt cao hơn đầu mà thôi, loại tiểu nhân tầm nhìn hạn hẹp.

Vừa rồi trông nàng như tùy ý đi lung tung trên đường cái, kỳ thật trong lòng đã âm thầm nhớ kỹ mỗi nơi nàng đi qua, vận số của nàng cũng không tệ, lần đầu tiên ra ngoài đã phát hiện ra nơi mình muốn tìm. Lúc đầu, nàng định sau khi trở về phủ sẽ tìm cơ hội một mình ra ngoài làm chuyện này, nhưng không ngờ ông trời giúp nàng, nhanh chóng cho nàng cơ hội tốt như vậy.

Dựa theo trí nhớ, rất nhanh nàng đã tìm thấy nơi mình muốn tìm, nàng ngẩng đầu, nheo mắt nhìn tấm bảng hiệu dưới ánh mặt trời…

Phong Vũ Lâu.

1 bình luận về “Chương 5: Tin hay không tùy em”

Bình luận về bài viết này