Độc Sủng Vương Phi Kiêu Ngạo

Chương 8: Chú hổ con

“À, là một nữ tử sao? Ừ, chạy hướng này.” Minh Vô Ưu nghe vậy tinh thần tựa hồ chấn động, chỉ một hẻm nhỏ trái ngược con hẻm Thanh Nguyệt chạy trốn, hai mắt lấp lánh. 

“Vậy à, đa tạ Minh huynh.” Thấy vết máu vẫn còn chưa khô dưới mũi hắn, Mạc Thanh cười thầm trong lòng, không trì hoãn nữa liền ôm quyền với hắn, xoay người chạy theo hướng hắn vừa chỉ. 

Đợi Mạc Thanh đi xa, ánh sáng rực rỡ trong mắt Minh Vô Ưu liền biến mất, nhìn cái ngõ nhỏ Thanh Nguyệt rời đi, khóe môi hơi cong lên, thân thể cường tráng vô song, đâu còn bộ dạng mềm yếu bị người ta khi dễ lúc nãy. 

Trời giáng mệnh thiên nữ, cả đời khóa tâm liêm. 

Điều này cũng rất đúng với cô gái đó, đáng tiếc không phải là nàng. Xem ra, sau này khi đi bộ phải để mắt một chút, không biết con nghiệt súc đó chạy đi đâu rồi, hắn còn trông cậy vào nó giúp đỡ tìm chân mệnh thiên nữ của mình. 

Mạc Thanh chạy qua mấy con hẻm nhỏ nhưng không thấy nửa bóng dáng của nữ nhân kia, bước chân đột nhiên dừng lại, trước mặt là ngã tư đường không bóng người, trong lòng mơ hồ cảm thấy có cái gì đó không đúng. 

Nữ nhân này chạy nhanh vậy sao? 

Thanh Nguyệt chạy thật nhanh, mãi đến khi xác định sau lưng không có ai đuổi theo mới dừng lại, mệt mỏi dựa vào vách tường thở hổn hển. 

Bao nhiêu năm rồi chưa từng chật vật như vậy. Đúng là không thể hiểu được nam nhân chết tiệt kia, để xem sau này nàng có chỉnh chết hắn không. 

“Ồm… gừ gừ. . . . . .” 

Bỗng một tiếng động vật kêu rất nhỏ vang lên. Thanh Nguyệt cảnh giác ngừng thở, nhìn về phía tiếng kêu hơi suy tư , nhẹ nhàng nhấc chân bước đi như kẻ trộm, yên lặng đi đến đó. Ngay khi nàng vừa bước qua một khúc quanh đến túp lều tranh mọc đầy cỏ dại thì lập tức bị cảnh trước mặt dọa cho sợ ngây người, chỉ thấy một con hổ với thân hình khổng lồ đang nằm một góc trong túp lều, cái hoa văn loang lổ kia nhìn rất quen, rõ ràng chính là con hổ hung ác trên đường cái hôm nay. 

Nhìn chằm chằm con hổ to lớn kia, Thanh Nguyệt nghiến răng ken két, vừa sợ vừa hận. 

Nếu không phải vì con nghiệt súc này, nàng đã không xui xẻo bị tên áo xanh kia đuổi theo. Bây giờ nếu có thể quay về lúc đó, nhất định nàng sẽ xông lên giải quyết con nghiệt súc này. Nhưng bây giờ thì không được, ngay cả bản thân tự vệ nàng còn không có, nếu xông lên thì chưa biết ai giải quyết ai đây. 

Vì vậy, nàng định thần không biết quỷ không hay rời khỏi chỗ thị phi này. 

“Ồm… gừ ồm…” 

Chân nàng vừa mới nhấc lên, tiếng kêu nhỏ ấy lại vang lên, thanh âm mềm nhũn không giống như tiếng kêu của một con hổ mà giống như là tiếng động vật nức nở vậy. Nàng từ từ hạ chân xuống đất nhìn kỹ lại, lúc này mới phát hiện con hổ vẫn nằm đằng kia không nhúc nhích, trên đầu cắm một thanh kiếm sắc bén, xung quanh lưỡi kiếm chảy ra máu đen, hiển nhiên là thanh kiếm có độc, phía dưới người nó còn có một vũng máu, nhìn dáng vẻ này của nó chắc là đã chết rồi.. thế nhưng phía dưới bụng con hổ lại có hai vật nhỏ đang động đậy, mấy tiếng vừa nãy chính là do hai con vật nhỏ này phát ra. 

Đó là…? 

Thanh Nguyệt cả kinh trừng lớn mắt, oán niệm trong lòng đối với con hổ này trong nháy mắt mất hết, nghĩ lại thì nó đánh đá lung tung trên đường cũng không phải là không có nguyên nhân. 

Đúng lúc này, một hồi tiếng bước chân ồn ào vang lên bên tai nàng, Thanh Nguyệt theo bản năng định rời đi, nhưng nàng vừa mới xoay người bỗng dừng lại, quay đầu nhìn hai con vật nhỏ lông xù đằng kia, hơi chần chừ một chút rồi bước nhanh tới túp lều lấy một ít cỏ đắp lên người hổ mẹ, sau đó đưa tay ôm hai con hổ con vào trong ngực rồi nhanh chóng chạy đi. 

Dọc đường, vì không muốn người ta phát hiện bí mật trong người nên nàng tận lựa đi qua những nơi ít người, thời điểm nàng trở về Tướng phủ thì mây tím đã đầy trời (trời chiều). 

Trước cửa Tướng phủ, Diệp Lạc ngồi ngay bậc cửa nhìn đông nhìn tây nhìn đông tới nhìn tây, vừa thấy bóng dáng của Thanh Nguyệt đã lập tức chạy như bay tới. 

“Tiểu thư, người đã trở lại, người hù chết nô tỳ rồi.” Diệp Lạc nắm chặt cánh tay Thanh Nguyệt, đôi mắt sưng húp lên, không biết đã khóc bao lâu. 

“Được rồi, được rồi, không phải ta đã trở lại rồi sao, Hồng Diệp đâu?” Thanh Nguyệt muốn đưa tay vỗ về nha đầu này một chút, nhưng bất đắc dĩ trong lòng còn bậm ôm hai vật nhỏ, đành phải để nàng ôm chặt lấy mình không buông. 

“Hồng Diệp đi tìm người còn chưa trở lại, mấy công tử cũng đều đi tìm người rồi, muội đi đứng chậm chạp nên ở lại trong nhà.” Diệp Lạc hít hít mũi, lau nước mắt trên mặt, nghẹn ngào nói: “Bạch công tử cũng tới, lão gia bảo rằng nếu tiểu thư đã trở lại thì lập tức qua đó.” 

Bạch công tử? 

“Hắn tới làm gì?” Nghe thấy cái tên này, Thanh Nguyệt hơi nhíu mày. 

Vị hôn thê là nàng bị thương lâu như vậy cũng không thấy hắn không tới thăm mà hắn ngược lại còn vào quán rượu cùng nữ tử khác, nghe là biết không phải thứ tốt lành gì rồi, trong lòng đương nhiên cũng không có hảo cảm với vị hôn phu chưa từng gặp mặt này. 

“Không biết.” Diệp Lạc rất dứt khoát lắc đầu. 

“Vậy à.” Nghe đến đó, trong lòng Thanh Nguyệt hơi trầm ngâm một chút, tiện đà đưa hai vật nhỏ trong lòng cho Diệp Lạc: “Ôm bọn nó đến viện chúng ta rồi tìm chút đồ ăn cho bọn nó .” 

“Con gì vậy? Thật đáng yêu.” Đột nhiên bị nhét vào hai vật nhỏ vào trong lòng, lúc này Diệp Lạc mới phát hiện ra sự tồn tại của bọn nó, vẻ mặt tò mò quan sát hai con vật, nhúm lông trên đầu lông xù xù, vẫn còn chưa mở mắt, vừa nhìn biết là mới ra đời, nhưng thân thể này không giống chó cho lắm. 

“Là hổ con, mới ra đời.” Thấy nha đầu này thích như vậy, Thanh Nguyệt cười tủm tim nói ra thân phận của bọn nó, lập tức dọa Diệp Lạc sợ đến run rẩy cả người, thiếu chút nữa ném hai con vật ra ngoài. 

“Hổ, hổ con?” 

“Cẩn thận một chút, đừng ném đi mất.” Nhìn Diệp Lạc hấp ta hấp tấp, Thanh Nguyệt không vui dặn dò một câu, y phục cũng không thay mà quay đầu đi thẳng tới tiền thính. 

Dù sao nàng cũng không thích vị Bạch công tử kia nên không cần phải để ý đến hình tượng gì đó. 

Mà Diệp Lạc sớm đã bị hai vật nhỏ trong lòng dọa tới mức hoa nhan thất sắc nên quên mất chuyện này, cả người cứng ngắc ôm chúng nó, thiếu chút nữa khóc không rá nước mắt. 

Tiểu thư nói nghe thật nhẹ nhàng, hổ con cũng là hổ mà, mặc dù mới sinh nhưng cũng rất đáng sợ có biết không? Còn bảo nàng cho bọn nó ăn, đây chẳng phải muốn mạng nàng sao! 

Thanh Nguyệt bước nhanh như bay, rất nhanh đã đến tiền thính, xa xa liền nhìn thấy một nam tử mặc bạch y ngồi trong phòng, đang nhỏ giọng nói chuyện cùng phụ thân Tô Kính Tùng, nàng nhìn y phục lộn xộn bẩn thỉu trên người mình, trong mắt lóe lên một tia giảo hoạt. 

“Phụ thân, con đã trở về.” Thanh Nguyệt bước vào cửa, trực tiếp bỏ qua cái bộ mặt không vui đang nhìn mình của người trẻ tuổi đó, cười cười với Tô Kính Tùng rồi tự động bưng ấm trà trên bàn rót cho mình một ly trà, uống ừng ực như trâu. 

Cả ngày không uống miếng nước nào, khát quá đi. 

Lúc nhìn thấy bộ dạng Thanh Nguyệt cứ thế xuất hiện, gương mặt Bạch Thạch Lỗi lập tức tối sầm lại, cây quạt trên tay không kiên nhẫn gõ nhẹ vào lòng bàn tay, trong mắt tràn đầy chán ghét cùng khinh thường. 

Đầu tóc bù xù, quần áo xốc xếch, còn dính vết máu, cử chỉ thô lỗ, uống nước như thôn phụ hương dã (phụ nữ ở trong núi), lại còn phát ra tiếng như vậy, làm gì có chút nào giống nữ nhân! Thật không biết sao lúc trước phụ thân lại định hôn sự với nữ nhân như vậy, thật là làm nhục danh dự gia đình, làm nhục sự văn nhã, làm nhục…vân vân và mây mây…

Bình luận về bài viết này